Ý nghĩa của màu sắc khi thiết kế đồng phục ?
1. Màu sắc trên thiết kế được ứng dụng từ khi nào?
Nhà khoa học Isaac Newton vào năm 1666 đã khám phá một sáng kiến mới mẻ: khi ánh sáng tinh khiết được chiếu rọi qua lăng kính, nó phản chiếu tia sáng thành nhiều màu sắc khác nhau, và các màu sắc khi pha trộn sẽ tạo thành nhiều màu đa dạng: Ví dụ màu đỏ và màu vàng kết hợp thành da cam, vàng và xanh dương tạo thành xanh lá,…
Sau khám phá về màu sắc, người ta nhận thấy rằng màu sắc tác động tới tâm lý con người bởi hiệu ứng nó tạo ra trong tiềm thức mỗi người: màu đỏ, vàng mang cảm giác ấm áp, giận dữ, màu xanh kích thích khả năng sáng tạo và cảm giác dễ chịu với người nhìn.
Những ứng dụng từ màu sắc đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: logo, các ấn phẩm trong doanh nghiệp, không gian công sở, nhà hàng, áo đồng phục .… dần được hình thành, bắt đầu từ những màu đơn giản đặt cạnh nhau, sau đó là sự hòa phối gam màu và độ sáng. Màu sắc thiết kế ngày càng đa dạng.
2. Thông điệp màu sắc trong thiết kế áo đồng phục doanh nghiệp
Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Đồng phục cho nhân viên là sứ giả hình ảnh quan trọng cho công ty. Khi thiết kế áo đồng phục, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.
Để chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp cho đồng phục , không thể bỏ qua những lưu ý:
Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp.
Quán cafe thường chọn màu đồng phục áo phông hoặc tạp dề chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Đồng phục công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.
Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.
Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.
Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.
Để chi tiết hơn, sau đây là ý nghĩa về màu sắc trong thiết kế, để giúp chúng ta chọn màu một cách dễ dàng
– Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, xe hơi, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang, đồng phục nhà hàng cao cấp.
– Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, áo phông du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…
– Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…
– Màu hồng nhạt/ hồng đầm: trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền. Nó có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện trên đồng phục và hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang trẻ em, các dịch vụ dành cho chị em.
– Màu xám: không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiệu quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.
– Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.
– Màu nâu là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định, màu nâu trên tà áo của người Việt Nam xưa cho người nhìn cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi. Màu nâu phù hợp với ngành dịch vụ café, quán ăn.
Ngoài ra, chúng ta có thể mix đồng phục phối màu tạo ra sự mới mẻ, khác biệt và phá cách..
Cách liên hệ với đồng phục thời trang dona
Để giúp bạn nhận được những thông tin nhanh nhất, quá trình đặt may diễn ra thuận lợi nhất, chúng tôi cung cấp cho bạn 4 cách thức liên hệ đặt hàng như sau:
- Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua số máy Hotline: 0918.899.624
- Cách 2: Nhắn trực tiếp vào hộp thư Chatbox hiển thị trên trang chủ Donafashion.com/
- Cách 4: Inbox fanpage Facebook.com/donauniform/
- Cách 4: Với những bạn sinh sống trực tiếp hay các tỉnh lân cận có thể đến trực tiếp địa điểm văn phòng của chúng tôi được đặt tại:
Địa chỉ: Tổ 38, Khu Phố 4C, Phường Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline đồng phục: 0918 899 624 hoặc 0986 124 709
Email liên hệ: aothundongnai@gmail.com